Top 5 phần mềm giúp ngăn chặn các trang web xấu mà phụ huynh nên biết

Top 5 phần mềm giúp ngăn chặn các trang web xấu được chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bậc phụ huynh yên tâm phần nào trước sự tấn công của nhiều trang web xấu trong thời kì kết nối Internet hiện đại.

Kaspersky Safe Kids
Kaspersky Safe Kids là một phần mềm được đánh giá khá cao, là giải pháp tuyệt vời giúp cho phụ huynh có thể bảo vệ con em mình toàn diện trước các tiềm ẩn từ Internet.
Phần mềm này có thể ngăn ngừa các yêu cầu tìm kiếm nguy hiểm trên thiết bị di động của người dùng. Trẻ em khi sử dụng cũng sẽ biết khoảng thời gian còn lại mình có thể sử dụng máy tính. Nếu khoảng thời gian đó sắp hết, trẻ có thể xin phép cha mẹ gia tăng thêm thời gian từ xa.
Hơn thế, Kaspersky Safe Kids còn gia tăng mức độ an toàn của trẻ trong cả thế giới ảo lẫn thế giới thực thông qua việc theo dõi sát sao. Nếu xuất hiện bất kì mối nguy hại nào, phần mềm sẽ thông báo cho phụ huynh ngay lập tức. Bên cạnh đó, phần mềm còn đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết mối nguy hại cũng như cung cấp lời khuyên tâm lý nếu cần.
Kidlogger
Khi sử dụng Kidlogger, phụ huynh có thể ghi lại các thao tác bàn phím, thư mục được sử dụng, các tập tin hay giám sát Skype IM, video chat, chụp màn hình hay các file âm thanh. Hầu hết các ứng dụng được sử dụng hoặc lịch sử duyệt web cũng đều có thể bị Kidlogger kiểm soát. Tất cả tài khoản người dùng cũng không phải ngoại lệ.
Khi người sử dụng khởi chạy ứng dụng, nó sẽ hiển thị bảng điều khiển đơn giản bao gồm các nhiều tính năng khác nhau. Ứng dụng cho phép người dùng chọn những người sử dụng nhằm theo dõi, xem file ghi, mở hộp thoại Options. KidLogger sẽ sao chép vào ổ flash cùng với các cài đặt khác.

OpenDNS Family Shield
Nếu bạn muốn một ứng dụng “kỹ thuật” thì OpenDNS Family Shield sẽ là lựa chọn thích hợp. Vốn được thiết lập lọc ở mức router nên chỉ cần thiết lập một lần là toàn bộ thiết bị trong mạng sẽ được bộ lọc này kiểm soát.
FamilyShield thích hợp cho từ laptop, máy tính để bàn cho tới máy tính bảng hay điện thoại di động. Dẫu vậy, để sử dụng phần mềm hiệu quả, mọi người cũng nên trang bị chút vốn kiến thức IT. Vì trong quá trình sử dụng, chắc chắn không ít lần bạn sẽ phải thay đổi thông số DNS của router.

Qustodio
Qustodio thích hợp với những gia đình có cha mẹ bận rộn có hiểu biết về web. Không đòi hỏi phần cứng hay các cài đặt phức tạp, người dùng chỉ cần sử dụng thông tin trong web để điều khiển. Dù trẻ em đang sử dụng laptop cá nhân, máy tính gia đình, máy tính bảng hay điện thoại di động, cha mẹ vẫn hoàn toàn có thể dùng Qustodio để thiếp lập các giới hạn nguy hiểm, ngăn chặn các trang web rủi ro và thắt chặt an toàn cho trẻ. Sử dụng phần mềm này, cha mẹ có thể xem các ứng dụng đã sử dụng, trang xã hội đã truy cập, tìm kiếm đã thực hiện, những ai đã liên lạc trực tuyến,…
Qustodio có các tính năng cơ bản như theo dõi hoạt động xã hội, lọc web thông minh, kiểm soát truy cập, báo cáo hoạt động, cảnh báo nguy hiểm,…
Zoodles
Tương tự Kidlogger, Zoodles giúp phụ huynh dễ dàng theo dõi các hoạt động của con khi truy cập Internet. Không chỉ ghi lại toàn bộ các website đã được truy cập, phần mềm còn có thể theo dõi các ứng dụng trẻ đang sử dụng.
Nếu cần thiết, phần mềm còn có thể ghi âm các âm thanh trên thiết bị hoặc giới hạn thời gian sử dụng cho các ứng dụng cụ thể.
Với 5 phần mềm được chia sẻ trên đây thì các bậc phụ huynh sẽ bảo vệ con em mình tốt hơn trước sự tác động của các trang web xấu.